Thời gian tắm nắng phù hợp nhất để da có thể hấp thụ vitamin D, tốt cho sức khỏe

Ánh nắng mặt trời nguồn ánh sáng giúp cơ thể con người hấp thụ vitamin D một cách tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Nhưng thời gian lý tưởng để cơ thể hấp thụ vitamin D tốt nhất là khi nào? Lại không mấy người để ý tới.

Hấp thụ Vitamin D từ ánh sáng Mặt Trời có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia sức khỏe thì việc tắm nắng rất có ích cho hoạt động của cơ thể con người, ngăn ngừa mắc các bệnh về xương. Vậy những lợi ích đó là gì?

Tầm quan trọng của Vitamin D đối với cơ thể

Vitamin D là một trong những vitamin thiết yếu mà cơ thể con người của chúng ta cần phải bổ sung hằng ngày. Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc giúp xương phát triển. Nhờ cơ chế chuyển hóa giúp tăng hấp thụ Canxi – Phosphat vận chuyển canxi trong cơ thể ở ruột, tái hấp thu canxi ở thận.

Vitamin D còn có vai trò điều hòa nông độ canxi trong máu:

  • Ở trẻ em Vitamin D giúp ngăn ngừa mắc bệnh vàng da và tăng trưởng chiều cao.
  • Ở người lớn ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Tắm nắng hấp thụ Vitamin D tự nhiên rất tốt.

Nếu thiếu hụt Vitamin D trong cơ thể, canxi máu giảm, canxi sẽ được huy động từ xương tủy để ổn định canxi trong máu, hậu quả là trẻ em chậm lớn, còi xương, chân vòng kiềng, chậm biết đi ở trẻ nhỏ, người lớn loãng xương, dễ gãy xương.

tầm quan trọng của vitamin d đối với cơ thể.
Vitamin D

Ngoài ra:

Vitamin D còn giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh, cúm, ngăn ngừa bệnh tật.

Vitamin D giúp kiểm soát hệ miễn dịch, tấn công và tiêu diệt vi khuẩn – vi rus.

Vitamin D giúp hấp thu khoáng chất từ thực phẩm vào cơ thể dễ dàng.

Vitamin D giúp răng chắc khỏe.

Vitamin D giúp làm giảm huyết áp cao.

Tầm quan trọng của vitamin d là thế, vậy bạn đã biết cơ thể hấp thụ vitamin D tự nhiên như thế nào là tốt chưa?

Ánh sáng mặt trời có tác dụng gì trong việc giúp cơ thể hấp thụ Vitamin D

Vitamin D được tạo ra từ cholesterol trong da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chính vì thế mà việc tắm nắng giúp cơ thể bạn hấp thụ Vitamin D tự nhiên tốt nhất.

Khi da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ sản sinh ra Vitamin D được tạo ra từ Cholesterol. Tia cực tím UVB chiếu vào da nhắm đến cholesterol trong tế bào da, tạo năng lượng cho quá trình tổng hợp vitamin d cho cơ thể.

Trong thực phẩm có rất ít loại thực phẩn chứa vitamin d để cơ thể có thể hấp thụ đủ.

Vì vậy, Ánh sáng mặt trời giúp hấp thụ vitamin D là tốt nhất.

Tuy nhiên ánh nắng mặt trời sẽ gây nguy hại cho bạn, nếu bạn không biết tắm nằng đúng thời điểm.

hấp thụ vitamin d từ ánh sáng mặt trời
Hấp thụ Vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Ánh nắng mấy giờ là tốt cho sức khỏe?

Các nhà khoa học khuyên rằng chúng ta nên tắm nắng mỗi ngày khoảng 20 phút, để cơ thể hấp thụ vitamin d cho cơ thể.

Tắm nắng còn tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Tắm nắng còn giúp cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái, giúp ngủ ngon sâu giấc.

Tắm nắng còn ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Tắm nắng vào buổi sáng có tốt không

Các chuyên gia về sưc khỏe khuyên rằng chúng ta nên tắm nắng vào buổi sáng thời gian tắm nắng thích hợp là 20 phút, khung thời gian tắm nắng để cơ thể hấp thụ Vitamin D tốt nhất là vào lúc 6h sáng tới 8h vào mùa hè và 7h tới trước 9h sáng vào mùa đông.

Thời điểm này các tia tử ngoại đang còn yếu, chưa đủ mạnh để gây tổn thương da, gây hại cho sức khỏe. Mà còn giúp co thể hấp thụ Vitamin D tốt nhất.

Tắm nắng vào buổi chiểu có tốt không

Không chỉ tắm nắng vào buổi sáng trong ngày mới là tốt, mà các chuyên gia còn khuyên rằng tắm nắng vào chiểu muộn cũng tốt cho sức khỏe. Thời gian tắm nắng vào buổi chiều muộn.

Khoảng thời gian 4h tới 5h chiều, mùa hè là khoảng thời gian tia cực tím hoạt động đang mạnh mẽ, vì vậy vào mùa hè khoảng thời gian này chúng ta nên hạn chế ra ngoài, tắm nắng. Để tắm nắng vào buổi chiều thì bạn nên chọn thời điểm sau 5h chiều, khoảng 6h chiều khi nắng đã bớt gay gắt, mặt trời đã bắt đầu lặn.

Vào mùa đông thì tắm nắng sau 4h – 5h, khi mà tia cực tím đã bắt đầy yếu dần đi.

Tắm nắng vào buổi chiều, lúc mặt trời lặn, tia cực tím đã yếu dần tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cơ thể vừa có thể hấp thụ được vitamin D, vừa tránh hiện tượng sốc nhiệt của cơ thể, vừa bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím.

Lưu ý nắng 8h sáng và  4h, 5h chiều làm đen da

Ngoài những thời gian được khuyên là thời gian tắm nắng tốt nhất cho da. Ngoài những thời gian đó thì bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với nắng, vì ngoài thời điểm được khuyến cáo tia cực tím hoạt động mạnh, dễ gây tổn thương da, và có hại cho sức khỏe. Để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời làm đen da bạn nên dùng kem chống nắng dạng gel , xịt, sữa hoặc kem mỗi khi ra ngoài.

Bài viết liên quan

boi kem chong nang bi vet trang

Cách bôi kem chống nắng không bị vệt trắng

Bôi kem chống nắng để lại vệt trắng trên mặt…

di ung kem chong nang

Dị ứng kem chống nắng cần phải làm gì khi bị ngứa, lên mụn

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của…

tẩy trang bằng mật ong

TỐT NHẤT nên tẩy trang kem chống nắng bằng gì

Việc tẩy trang là rất quan trọng và cần thiết,…

Cách dùng kem chống nắng đúng cách, không bị mụn.

Cách sử dụng kem chống nắng để không bị mụn ẩn

Với cái thời tiết vào hè nóng nực oi bức…

có nên chống nắng vào ban đêm trước khi đi ngủ

Có nên bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ

Chúng ta thường nghĩ rằng, vào buổi tối khi mặt…

Bôi kem chống nắng lượng bao nhiêu là đủ

Bôi kem chống nắng một ngày mấy lần, bao nhiêu là đủ?

Để bảo vệ làn da của mình trong mùa hè…

Gel chống nắng thách thức nắng hè

Gel chống nắng Naris có TỐT như lời đồn?

Bạn đang tìm kiếm “Gel chống nắng Naris”? Liệu sản…

kem chống nắng handmade

Mách bạn cách tự làm kem chống nắng Handmade từ thiên nhiên

Tự làm kem chống nắng Handmade tại nhà là lựa…

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *